TRANG CHỦ > CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH > CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Đà Nẵng ứng dụng dịch vụ trực tuyến giải quyết thủ tục hành chính

20 Tháng Mười 2017

768 lượt xem

Đà Nẵng là địa phương đầu tiên ứng dụng dịch vụ công trực tuyến giúp tổ chức, công dân nộp và nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Chiều 19/10, lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác tiếp tục triển khai toàn diện và hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Thời gian qua, thành phố Đà Nẵng đã triển khai ứng dụng Đại lý dịch vụ công trực tuyến tại các bưu cục trên địa bàn bằng việc kết nối hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố với Bưu điện để công dân nộp và nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến qua mạng.

Lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam ký thỏa thuận

hợp tác triển khai dịch vụ đại lý dịch vụ công trực tuyến

Qua đó, giảm chi phí đi lại và rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hành chính cho hàng nghìn lượt tổ chức, công dân. Lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam thỏa thuận hợp tác tiếp tục triển khai toàn diện và hiệu quả hơn trong thời gian tới. Từ đó, giúp người dân, doanh nghiệp có thêm lựa chọn sử dụng dịch vụ hành chính công của các cơ quan thành phố Đà Nẵng thuận lợi hơn và góp phần đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính.

Ông Phạm Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam cho biết: "Điểm nhấn mà Bưu điện Việt Nam đang cần phải làm là tiếp nhận hồ sơ, các thủ tục.

Tổng Công ty cam kết triển khai tốt nhất các việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Dich vụ này không có lợi nhuận, chúng tôi tính toán làm sao chỉ đủ để bù đắp chi phí nhân công thôi. Mong thành phố Đà Nẵng ủng hộ để tuyên  truyền, thông tin ở phường, xã để bà con hiểu rõ"./.

(Nguồn: VOV)